Muốn con thèm ăn đừng bỏ qua 5 cách này

Quản Trị Viên
Th 2 15/06/2020

Không ít bà mẹ trẻ đang cảm thấy mệt mỏi, stress với tình trạng biếng ăn “thành thần” của con. Nhất là khi hè về, con càng thêm sợ ăn uống, mất sức, hay ốm vặt,... Giúp mẹ “thổi bay” những lo lắng, bài viết sau chia sẻ các các cách làm trẻ hết biếng ăn giúp con ăn ngon hơn, tăng cân và khỏe mạnh.

Với 5 cách làm cho trẻ hết biếng ăn khoa học và cực đơn giản này, mẹ nhớ kiên trì áp dụng đều đặn để con nhanh chóng lấy lại cảm giác thèm ăn:

1. Cho con biết cảm giác đói

Đây là nguyên tắc đầu tiên mẹ cần nắm rõ khi chăm con. Ngay cả người lớn chúng ta chỉ muốn ăn khi thấy đói thì các bé cũng như vậy. Vì vậy, hãy luôn chắc chắc rằng khi cho con ăn, con bạn đang thực sự đói nếu không bữa ăn sẽ là trận chiến với cả mẹ và con.

Khi trẻ đói, trẻ sẽ thèm ăn và bữa ăn sẽ vui vẻ, nhẹ nhàng với trẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các bữa chính của bé phải cách xa nhau tùy thuộc vào sự sắp xếp thời gian của mẹ. Giữa các bữa chính và bữa phụ mẹ nên sắp xếp cách nhau ít nhất 2 tiếng. Giữa các bữa ăn không cho bé ăn bánh kẹo, đồ ăn vặt, uống nhiều sữa,… Và một mẹo cực hay cho mẹ, muốn con nhanh đói, mẹ hãy rủ bé cùng tham gia các hoạt động vận động, chạy nhảy để tiêu hao năng lượng, giúp con nhanh đói hơn.

2. Thay đổi thực đơn cho con mỗi ngày

Một trong những nguyên nhân khiến bé chán ăn là do mùi vị, màu sắc thức ăn không đủ hấp dẫn. Vì vậy, hãy học hỏi kinh nghiệm của các bà mẹ Nhật để có cách trị trẻ biếng ăn trở nên hứng thú hơn với ăn uống hơn nhờ xây dựng thực đơn phong phú, đa dạng.

Thức ăn có màu sắc sặc sỡ thường kích thích hứng thú ăn uống của trẻ

Mẹ hãy thay đổi món ăn mỗi ngày cho bé, để cải thiện cảm giác thèm ăn ở trẻ nhỏ. Đặc biệt, đừng ngần ngại thử các gia vị có mùi thơm như tỏi, hành, gừng… Khi nấu xong mẹ cũng đầu tư thêm thời gian để trang trí, sắp xếp thức ăn thành hình con vật, nhân vật hoạt hình,… mà con yêu thích để kích thích khứu giác, vị giác của con.

3. Tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong bữa ăn của con

Có không ít trường hợp bé biếng ăn vì vấn đề tâm lý, bé sợ hình ảnh quát nạt, gò ép của người lớn nên lâu dần hình thành tâm lý sợ đến bữa ăn.

Không khí thoải mái, vui vẻ khi ăn sẽ giúp em thích ăn hơn

Một cách giúp trẻ hết biếng ăn hiệu quả đó là: tạo không khí dễ chịu và thoải mái trong lúc cho con ăn. Khi cho con ăn, mẹ đừng tiếc những nụ cười và lời khen ngợi để bé cảm thấy được cổ vũ. Đồng thời, mẹ nên ố gắng sáng tạo nên những thứ nhìn hấp dẫn, hoặc cho trẻ ăn cùng với anh chị, các thành viên gia đình để con có tâm lí ganh đua để tăng bài tiết men tiêu hoá giúp trẻ ăn ngon miệng hơn nhờ vậy bữa ăn trở thành một niềm vui với trẻ chứ không phải chiến trường cho cả mẹ và con.

4. Không để thời gian mỗi bữa ăn kéo dài quá 30 phút

Nhiều ông bà, bố mẹ thường có có thói quen cho con vừa ăn vừa bế con đi rong để ép hết bát thức ăn khiến bữa ăn kéo dài. Điều này càng khiến bé xao nhãng ăn uống hoặc hình thành thói quen: không được đi chơi, sẽ không chịu ăn. Hơn nữa, để đồ ăn cả tiếng sẽ bị vữa, thay đổi mùi vị khiến bé thêm ngại ăn và cũng khiến khoảng cách giữ các bữa ăn thêm gần nhau, làm bé mất cảm giác đói, thèm ăn.

Bữa ăn càng kéo dài càng khiến trẻ sợ ăn

Vì vậy, bên cạnh thiết lập quy tắc cho bàn ăn của trẻ từ khi trẻ ăn dặm như quy tắc “4 không”: không tivi – không điện thoại - không đi rong - không đồ chơi,... Cách giúp trẻ hết biếng ăn hiệu quả là khi cho trẻ ăn, hãy tập cho trẻ ngồi một chỗ, tập trung vào bữa ăn và nhất là bữa ăn chỉ kéo dài tối đa 30 phút, nếu bé không ăn hết cũng nên dừng lại. Nếu bé ăn ít quá, mẹ có thể chia thành nhiều bữa chính bữa phụ.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Siro FranGold DHA ++, giúp Phát triển trí não, tăng sức đề kháng, giúp ăn ngon miệng và tăng hấp thu.

Siro FranDold DHA ++, với thành phần được chiết xuất từ Chùm ngây, Lysin HCl, Thymomodulin, Taurin, DHA... kết hợp với axit amin, vitamin (B1, B2, B6, D3,...) và khoáng chất thiết yếu như Calci, Kẽm, giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng. Bổ sung các acid amin, vitamin, DHA cho cơ thể. Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho trẻ. 

Phù hợp với: 

  • Trẻ đang trong giai đoạn phát triển.
  • - Trẻ gầy yếu, biếng ăn, suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh đường hô hấp do sức đề kháng kém.
  • - Người chán ăn, mệt mỏi, mới ốm dậy. Người làm việc trí óc căng thẳng mệt mỏi.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :

https://suckhoevang247.com/products/siro-frangold-dha

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY  

Nguồn: nutribaby
 Tags:
Viết bình luận của bạn