Lật tẩy 4 thủ phạm không ngờ khiến trẻ hay ốm vặt mùa hè

Quản Trị Viên
Th 3 23/06/2020

Thời tiết nóng bức, khó chịu mùa hè chỉ là một phần lý do khiến trẻ hay ốm vặt. Đôi khi, thủ phạm khiến bé hay ốm lại đến từ những nguyên nhân không ngờ trong cách chăm sóc trẻ hàng ngày.

Vi khuẩn tiềm ẩn ngay trong nhà

Các loại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh không chỉ tồn tại ở nơi đông người như trường học, bệnh viên, khu giải trí công cộng mà có thể xuất hiện ngay trong nhà chúng ta.

Nhà ở chưa chắc là nơi “vô trùng”, nhất là với nhà đông người. Hàng triệu vi rút, vi khuẩn phát tán trong không khí có thể bám vào bất cứ đồ đạc, vật dụng nào trong nhà. Thậm chí, chính những người lớn trong nhà lại là nguồn lây bệnh khiến trẻ hay ốm vặt. Do đó, giữ trẻ khư khư trong nhà chưa chắc là cách tốt nhất giúp cách ly bé khỏi nguồn bệnh.

Tuy nhiên, để giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh từ các loại vi khuẩn trong nhà, mẹ nên nhắc nhở bé và cả các thành viên khác trong nhà rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi từ đi từ ngoài vào. Quá trình chế biến thức ăn cho trẻ và cho cả gia đình cũng cần phải thực sự vệ sinh để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Lật tẩy 4 thủ phạm không ngờ khiến trẻ hay ốm vặt mùa hè 1

Dùng điều hòa lạnh liên tục

Trẻ ở trong phòng điều hòa liên tục 4 giờ với nhiệt độ thấp thì mũi, họng của trẻ trở nên khô và rất dễ bị viêm nhiễm bởi chính các vi rút, vi khuẩn có sẵn trong đường hô hấp. Khi di chuyển đột ngột và thường xuyên từ phòng điều hòa lạnh ra ngoài trời nóng hoặc ngược lại, trẻ cũng có thể bị cảm, ốm, sốt.

Chính vì vậy, bố mẹ không nên để nhiệt độ điều hòa trong phòng của trẻ quá thấp hay chênh lệch nhiều với nhiệt độ ngoài trời. Thay vì cho trẻ ngồi lỳ trong phòng điều hòa, bố mẹ hãy cho trẻ đi công viên cây xanh, đi dã ngoại, về quê… để tận dụng hết mức có thể không khí tự nhiên trong lành ngoài trời.

Tự ý sử dụng kháng sinh vô tội vạ

Khi con bị sốt, ho hắng, chảy mũi hoặc tiêu chảy, bố mẹ chớ vội vàng tự ý cho con dùng kháng sinh. Lạm dụng kháng sinh không chỉ làm trẻ nhanh chóng bị “lờn thuốc”, khó chống lại các bệnh nhiễm trùng về sau mà còn làm suy giảm khả năng đề kháng của cơ thể, làm trẻ hay ốm vặt hơn.

Không chủ động phòng bệnh, tăng cường sức đề kháng

Mẹ có biết là phòng bệnh luôn tốt gấp trăm lần chữa bệnh? Chỉ cần bố mẹ dành thời gian tìm hiểu và thực hiện các phương pháp phòng bệnh cho trẻ em thì sẽ giảm thiểu đáng kể nguy cơ trẻ mắc bệnh vào mùa hè đấy.

Nhiều gia đình tốn hàng chục triệu mỗi năm để chữa bệnh khi trẻ tháng nào cũng phải ghé bệnh viện vì các bệnh về đường hô hấp, bệnh tiêu hóa hay dịch bệnh theo mùa. Bên cạnh đó, hiện nay xuất hiện nhiều bệnh mới chưa có thuốc điều trị, nên việc phòng bệnh cho trẻ càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Để phòng bệnh hiệu quả cho trẻ nhỏ, bố mẹ nên áp dụng các phương pháp tăng sức đề kháng cho trẻ như chế độ ăn uống đủ chất, vận động thường xuyên, bổ sung các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch trực tiếp như Thymomodulin, B-glucan, Hoàng Kỳ, diếp cá. Những chất này kích thích miễn dịch của cơ thể trẻ đồng thời làm tăng cường hoạt động của tế bào bạch cầu và kháng thể giúp trẻ khỏe mạnh, giảm thiểu ốm vặt.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Siro FranGold DHA ++, giúp Phát triển trí não, tăng sức đề kháng, giúp ăn ngon miệng và tăng hấp thu.

Siro FranDold DHA ++, với thành phần được chiết xuất từ Chùm ngây, Lysin HCl, Thymomodulin, Taurin, DHA... kết hợp với axit amin, vitamin (B1, B2, B6, D3,...) và khoáng chất thiết yếu như Calci, Kẽm, giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng. Bổ sung các acid amin, vitamin, DHA cho cơ thể. Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho trẻ. 

Phù hợp với: 

  • Trẻ đang trong giai đoạn phát triển.
  • - Trẻ gầy yếu, biếng ăn, suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh đường hô hấp do sức đề kháng kém.
  • - Người chán ăn, mệt mỏi, mới ốm dậy. Người làm việc trí óc căng thẳng mệt mỏi.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :

https://suckhoevang247.com/products/siro-frangold-dha

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 

Nguồn: Nutribaby
Viết bình luận của bạn